Hướng dẫn chọn quà tết cho gia đình đầu năm 2022

11/2021 | 382

Tết đến xuân về, những người con đi làm xa nhà lại có dịp trở về quê hương. Theo truyền thống, họ thường mang theo các phần quà tết cho gia đình để bày tỏ lòng hiếu thảo đến ông bà cha mẹ.

1. Quà tết cho gia đình giúp gắn kết tình thân

Tặng quà tết cho các thành viên trong gia đình là một hành động đẹp đáng gìn giữ, giúp con cháu bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn đến bậc sinh thành. Cũng như giúp anh chị em xích lại gần nhau hơn sau cả năm bận rộn với công việc.

Khi tặng quà tết cho gia đình, ý nghĩa của món quà nhìn chung đều hướng về những điều ấm áp như: Con cháu tặng quà thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn đối với ông bà, cha mẹ. Anh chị em gắn kết thêm tình thân, cũng như có thể hỗ trợ nhau một chút vật chất, tài chính.

Đặc biệt, nếu món quà tết cho gia đình được dùng để thờ cúng tổ tiên, lúc này ý nghĩa món quà càng thêm sâu sắc, thể hiện rõ nét thông điệp “uống nước nhớ nguồn”. Điều này cho thấy rằng dù có đi đâu, con cháu cũng không bao giờ quên bậc sinh thành, mà luôn thành tâm tưởng nhớ trong lòng.

2. Cách chọn quà tết cho gia đình

Chọn quà tết cho gia đình dịp cuối năm thực sự không dễ mà cũng không khó. Đối với những người đã lập gia đình, việc cân đối nội ngoại, họ hàng hai thực sự là vấn đề cần cân nhắc kỹ. Dưới đây là cách chọn quà tết đối với từng thành viên trong gia đình:

2.1 Quà tết cho bậc sinh thành

Đối với ông bà, cha mẹ là những người đã sinh ra, có công nuôi dưỡng ta khôn lớn. Bạn nên lựa chọn món quà hữu ích và tốt cho sức khỏe của họ. Bởi khi bạn đã khôn lớn, lập gia đình, ắt hẳn ông bà, cha mẹ tuổi cũng đã cao.

Do đó, những món quà như: Trà thảo dược, Đông trùng hạ thảo, Nấm linh chi, Yến sào, Nhân sâm, Hạt dinh dưỡng,… rất thích hợp để lựa chọn làm quà tết cho gia đình. Những món quà này sẽ cho thấy sự quan tâm của con cháu, chắc chắn khi nhận được sẽ vô cùng cảm động.

2.2 Quà tết cho anh chị em

Nhóm người này thì đơn giản hơn đối với các bạn, có thể tặng quà tết cho gia đình tùy tâm tùy ý, miễn sao hợp túi tiền. Mỹ phẩm có thể dành cho chị em gái, giày da thắt lưng dành cho anh em trai,…

2.3 Quà tết cho gia đình chồng hoặc vợ

Đối với các nàng dâu, chàng rể, lựa chọn quà tết cho gia đình hai bên cũng là chủ đề nóng. Để có thể lựa chọn được món quà phù hợp, căn cứ vào nhu cầu và sở thích của bố mẹ để có thể chọn sao chi ý nghĩa.

Tóm lại, món quà đều có ý nghĩa bày tỏ sự biết ơn, cũng như hỗ trợ chu đáo hơn gia đình nhà vợ hoặc chồng.

Trên đây là các hướng dẫn cách chọn quà tết cho gia đình vừa ý nghĩa tình thâm vừa tinh tế khéo léo. Hy vọng bạn tìm được món quà ưng ý.

Click vào đây để chọn cho mình những item thích hợp nhé


(*) Xem thêm

Bình luận